Hotline: 0932 434 549
  • Slideshow
  • Slide 2
  • sơn PU phủ gỗ đẹp
  • Sơn Phủ kim loại ngoài trời
  • SLIDE 5
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Hotline:
0932 434 549
P. Kỹ Thuật
02862567386
Email: duylong@top-paint.com.vn
P. Kinh Doanh
0932434549
Email: toppaint@top-paint.com.vn
VIDEO CLIP
Fanpage - Facebook

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI PHUN SƠN

CÂU 1: TẠI SAO XUẤT HIỆN VẾT NHĂN TRÊN BỀ MẶT SƠN HOẶC VÉC NI? CÁCH KHẮC PHỤC VẤN ĐỀ NÀY?

Trả lời:
* Nguyên nhân:
– Bề mặt sơn quá ướt.
– Thêm quá nhiều xăng nhanh khô
– Chất bẩn trong lò sẩy có thể bám vào lớp sơn cản trở việc sấy khô.
* Cách khắc phục:
– Chỉ sơn một lớp sơn vừa phải.
– Giảm lượng xăng nhanh khô.
– Kiểm tra và khắc phục tình trạng thông hơi của lò sấy, điều chỉnh tỉ lệ khí đốt và không khí.

CÂU 2: THỈNH THOẢNG TÔI SƠN LẠI XUẤT HIỆN MỘT LỚP VÁNG TRÊN BỀ MẶT SƠN? CÓ THỂ CHO TÔI BIẾT NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG NÀY ĐƯỢC KHÔNG?

Trả lời:
* Nguyên nhân: Do bạn để lớp sơn phủ hoặc véc ni ngoài không khí vượt quá thời hạn cho phép.
* Cách khắc phục: Nguyên liệu hóa chất phải được đóng trong thùng kín, tránh không cho không khí lọt vào. Các thùng đựng sơn phải đậy lắp kỹ khi không sử dụng. Ta cũng có thể pha thêm một lượng nhỏ hóa chất thích hợp vào những thùng đã khui nắp hoặc vào những thùng sơn để lâu không sử dụng để tránh cho sơn bị đóng váng.

CÂU 3: TẠI SAO MẶT SƠN BỊ CHẢY? CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ NÀY?

Trả lời:
* Mặt sơn bị chảy có thể do những nguyên nhân sau:
– Pha quá nhiều xăng vào hỗn hợp sơn.
– Xăng bốc hơi chậm
– Phun sơn không đều
– Lớp sơn phun quá dày.
– Băng chuyền hoặc thiết bị bồn nhúng trục trặc khi vận hành.
– Tình trạng điều chỉnh hơi
– Thời tiết lạnh
* Cách xử lý:
– Pha sơn theo hướng dẫn
– Dựa vào điều kiện sấy khô, lựa chọn loại xăng cho phù hợp.
– Sử dụng súng phun chính xác, cẩn thận trong khi thao tác.
– Sơn một lớp mỏng hơn.
– Sửa chữa hoặc thay mới thiết bị
– Giảm bớt lưu lượng khí
– Dùng xăng bốc hơi nhanh hoặc tăng nhiệt độ của buồng phun đến mức bình thường.

CÂU 3: TẠI SAO MẶT SƠN DÍNH QUÁ NHIỀU BỤI KHI PHUN? CÁCH GIẢI QUYẾT SỰ CỐ NÀY?

Trả lời:
* Mặt sơn dính quá nhiều bụi khi phun là do những nguyên nhân sau:
– Sử dụng xăng không phù hợp
– Áp suất hơi phun quá mạnh
– Pha xăng quá nhiều
* Cách xử lý như sau:
– Chọn xăng pha loãng có tốc độ bay hơi chậm hơn.
– Giảm áp suất khí phun.
– Pha ít xăng, hoặc thêm sơn nguyên chất vào hỗn hợp bị pha loãng.

CÂU 4: THỈNH THOẢNG KHI TÔI SƠN THÌ THẤY SƠN CÓ ĐỘ CÔ ĐẶC QUÁ CAO. CÓ THỂ CHO TÔI BIẾT NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ HIỆN TƯỢNG NÀY ĐƯỢC KHÔNG?

Trả lời:
* Sơn có độ cô đặc quá cao là do những nguyên nhân sau:
– Những loại sơn hoặc vecni khô bằng không khí thường bị cô đặc do quá trình ô xy hóa.
– Sơn bị bay hơi trong quá trình lưu trữ.
– Dùng xăng không phù hợp.
* Cách giải quyết:
– Có thể giảm độ cô đặc của sơn bằng cách thêm xăng nồng độ cao.
– Pha thêm xăng đủ để dung hòa nồng độ và thành phần đậm đặc.
– Sử dụng xăng đúng theo hướng dẫn.

CÂU 5: TẠI SAO SƠN BỊ BẨN HOẶC LỢN CỢN? CÁCH XỬ LÝ VẤN ĐỀ NÀY NHƯ THẾ NÀO?

Trả lời:
* Nguyên nhân:
– Môi trường làm việc không sạch: Có bụi trong phòng sơn; có chất bẩn trong không khí, chuyền sơn hoặc thiết bị phun.
– Sử dụng xăng pha không đúng sẽ không hòa tan được những chất lợn cợn.
– Để sơn ở nhiệt độ quá lạnh sẽ làm cho các hạt nhựa bị tách khỏi hỗn hợp.
* Cách giải quyết:
– Sắp xếp thiết bị gọn gàng để tránh bụi sơn từ buồng sơn bay vào những nơi làm việc sạch sẽ.
– Sử dụng xăng pha phù hợp.
– Bảo quản sơn ở nhiệt độ bình thường trong phòng.

Bài viết khác